Hotline : (028) 6260 6890

Bậc thầy giao tiếp không nói "Tôi biết rồi"

Ngày đăng: 01:50 AM, 13/05/2024 - Lượt xem: 2.7k

Nghệ thuật giao tiếp khuyên mọi người nên hỏi 6 câu “kinh điển” bạn có thể trở thành bậc thầy trong khi networking. Hôm nay tôi chia sẻ về câu không nên sử dụng khi giao tiếp đó là: “TÔI BIẾT RỒI”.

Bậc thầy giao tiếp không nói "Tôi biết rồi"

Giao tiếp là công cụ để truyền thông tin giữa những người này với người khác một cách hiệu quả.

Nghệ thuật giao tiếp khuyên mọi người nên hỏi 6 câu “kinh điển” bạn có thể trở thành bậc thầy trong khi networking.
Hôm nay tôi chia sẻ về câu không nên sử dụng khi giao tiếp đó là: “TÔI BIẾT RỒI”.

Cảm nhận của bạn khi nghe người đối diện nói câu này thế nào? Có phải giống như họ vừa đóng cánh cửa “sầm” trước mặt bạn hay không? Có phải giống như bạn vừa bị cắt “sập nguồn điện” cho nguồn cảm hứng giao tiếp theo của hai người hay không?

Thực tế cho thấy, tôi biết rồi có thể là tôi chẳng biết gì bởi vì con người ta luôn nghĩ rằng mình đã biết mọi thứ trong khi tri thức mới là vô hạn và sự hiểu biết của con người là vô cùng hữu hạn. Thậm chí ngay cả khi có những cái rất hiển nhiên mà người này biết mà bạn vẫn không biết, trong tiếng anh gọi là “điểm mù của sự hiển nhiên – Blinding flash of the obvious”.

Khi bạn thực sự mong muốn sự học hỏi, ngay cả khi bạn đã từng nghe về chủ đề đó rồi, bạn có thể biến mình trở nên người giao tiếp lịch thiệp và duyên dáng khi hỏi thêm với người đối diện một câu hỏi:

“ Điều đó thật thú vị nhỉ, Bạn làm nó bằng cách nào vậy?”

Hãy lắng nghe và biết đâu bạn sẽ tìm kiếm được một kho trải nghiệm từ những người xung quanh bằng các câu hỏi đơn giản như vậy.

 

(Nancy Quyen - Excutive Director BNI Hanoi 1&2)

 

 

Giới Thiệu Kỹ Thuật Tư Duy 5W1H

01:50 AM, 13/05/2024
Để bắt đầu nghiên cứu, học hỏi hoặc viết về một vấn đề nào đó, chúng ta thường lúng túng vì không biết phải bắt đầu như thế nào, tiến hành ra làm sao, tại sao chúng ta phải làm điều này, nó có ích lợi gì hay không, …?

Muốn vươn tới thành công? Hãy kỉ luật với bản thân!

01:50 AM, 13/05/2024
Bạn đã bao nhiêu lần tự nhủ sẽ thay đổi sau vô số lần dậy muộn, lười biếng và sống buông thả? Làm thế nào để nghiêm khắc hơn với bản thân.

6 hành động “giết chết” tinh thần làm việc của nhân viên trong một nốt nhạc!

01:50 AM, 13/05/2024
Một số nhà quản lý thường than phiền rằng nhân viên của mình không đủ tốt, mà không nhìn ra được vấn đề then chốt là, nhân viên bỏ việc không phải do nơi làm việc, mà là do chính nhà quản lý.

6 Chiếc Mũ Tư Duy

01:50 AM, 13/05/2024
“6 chiếc mũ tư duy” là một công cụ trợ giúp tư duy được Edward de Bono giới thiệu trong cuốn “6 Thinking Hats”. Đây là một phương pháp cực kỳ hiệu quả, giúp bạn đánh giá sự việc từ nhiều góc nhìn khác nhau để đưa ra quyết định tốt hơn.
Khách hàng tiêu biểu
Khách hàng tiêu biểu
Khách hàng tiêu biểu
Khách hàng tiêu biểu
Khách hàng tiêu biểu
Khách hàng tiêu biểu
Khách hàng tiêu biểu
Khách hàng tiêu biểu
Khách hàng tiêu biểu