Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp từ A đến Z

Ngày đăng: 01:50 AM, 13/05/2024 - Lượt xem: 1.6k
Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp từ A đến Z

Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp từ A đến Z

Dù bạn chỉ làm công việc kinh doanh và không phải là lập trình viên nhưng tôi nghĩ bạn nên tìm hiểu về quy trình thiết kế website chuyên nghiệp. Bởi vì khi thuê đơn vị ngoài thiết kế website, việc nắm được quy trình có thể giúp ta theo dõi được quá trình mà họ làm trong từng giai đoạn cụ thể. Trong thiết kế website gồm nhiều bước làm để tạo nên một website hoàn chỉnh, mỗi một công ty thiết kế web có các quy trình và bước thực hiện là khác nhau. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn quy trình thiết kế website chuyên nghiệp từ A đến Z mà tôi cảm thấy mang lại hiệu quả cao nhất.

 

 

   Giai đoạn 1: Thu thập thông tin thiết kế website

Bước đầu tiên trong giai đoạn thiết kế là chúng ta đi thu thập thông tin. Xac  định rõ những câu hỏi như: Mục tiêu khách hàng thiết kế website là gì? nội dung nào muốn hướng đến và làm trọng tâm của web?….Hãy trả lời đầy đủ những câu hỏi đó trước khi bắt tay vào thiết kế một website chuyên nghiệp. Nếu như không nắm được đầy đủ và chính xác thông tin thì rất có thể sẽ đi lệch hướng, sai mục tiêu với yêu cầu đề ra.

 

   Giai đoạn 2: Lập kế hoạch  thực hiện

Sau khi xác định được thông tin ta cần để thiết kế, ta sẽ lập kế hoạch thiết kế website chi tiết. Đầu tiên, hãy phác thảo sơ đồ cho website của mình. Sau đó sẽ liệt kê ra các danh mục như danh mục lớn, danh mục con, trang chính, trang phụ,…chủ đề trong từng danh mục. Điều này sẽ giúp ta đi từ tổng thể đến chi tiết để không bỏ sót một yếu tố nào. Dù ý tưởng, sáng tạo của bạn có đến đâu thì hãy luôn đặt trải nghiệm của khách hàng khi dùng web là yếu tố quan trọng nhất. Những thiết kế làm hài lòng khách hàng cần phải thuận tiện, thân thiện với khách hàng, dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin.

 

   Giai đoạn 3: Bắt tay vào thiết kế

Sau khi đã lên kế hoạch, ta đi vào giai đoạn thiết kế website  chuyên nghiệp. Ta cần xác định xem đối tượng mục tiêu là ai? Mỗi đối tượng hướng đến khác nhau thì giao diện web dành cho họ cũng không giống nhau. Giao diện web dành cho lứa tuổi teen chắc chắn phải trẻ trung, nhí nhảnh hơn giao diện dành cho người trung tuổi. Những thiết kế bạn phải đảm bảo rằng có thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu của công ty về logo, màu sắc, slogan,….Bạn nên có ít nhất 3 mẫu để cho mình lựa chọn và so sánh, từ đó sẽ chọn được phương án tối ưu nhất có thể.

 

  Giai đoạn 4: Phát triển

Giai đoạn này những ý tưởng, những kế hoạch lập ra sẽ được thực hiện hóa. Giai đoạn này, chúng ta sẽ giao cho nhân viên lập trình web thực hiện viết code. Bạn nên quan sát người lập trình để đưa ra các yêu cầu, bổ sung kịp thời cho kịp tiến độ đặt ra. Nếu bạn không có kiến thức về lập trình có thể nhờ người có kiến thức quan sát, góp ý.

 

  Giai đoạn 5: Kiểm tra và chỉnh sửa web

Giai đoạn này rất dễ bị các công ty bỏ qua. Tuy nhiên, đây lại là giai đoạn vô cùng quan trọng. Một website khi thiết kếkhông nhiều thì ít cũng phải gặp những lỗi nhỏ. Nếu ta không kiểm tra, khi khách hàng phát hiện ra thì rất dễ mất uy tín trong họ. Để kiểm tra được, đó phải là tester có kinh nghiệm. Nếu công ty bạn không có tester thì hãy thuê tester bên ngoài làm điều này.

 

Giới Thiệu Kỹ Thuật Tư Duy 5W1H

Giới Thiệu Kỹ Thuật Tư Duy 5W1H

01:50 AM, 13/05/2024
Để bắt đầu nghiên cứu, học hỏi hoặc viết về một vấn đề nào đó, chúng ta thường lúng túng vì không biết phải bắt đầu như thế nào, tiến hành ra làm sao, tại sao chúng ta phải làm điều này, nó có ích lợi gì hay không, …?
Chuyển đổi số là gì

Chuyển đổi số là gì

01:50 AM, 13/05/2024
Thế nào là chuyển đổi số? Có nhiều định nghĩa và cách hiểu về chuyển đổi số. Theo Gartner, chuyển đổi số là việc sử dụng các công nghệ số để thay đổi mô hình kinh doanh, tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới.
Đánh giá website chuyên nghiệp chuẩn SEO

Đánh giá website chuyên nghiệp chuẩn SEO

01:50 AM, 13/05/2024
Đánh giá website chuyên nghiệp chuẩn SEO
Tổng quan bức tranh TMĐT Việt Nam: Tiki, Lazada, Shopee, Sendo phải chịu lỗ bao nhiêu nếu muốn giành 1% thị phần từ đối thủ?

Tổng quan bức tranh TMĐT Việt Nam: Tiki, Lazada, Shopee, Sendo phải chịu lỗ bao nhiêu nếu muốn giành 1% thị phần từ đối thủ?

01:50 AM, 13/05/2024
VNDIRECT ước tính một doanh nghiệp sẽ phải chịu khoản lỗ khoảng 142 tỷ đồng mỗi năm nếu muốn giành được 1% thị phần từ các đối thủ hiện hữu trong ngành thương mại điện tử ở Việt Nam.